Tóm tắt Tập 11 Overlord - The Craftsman of Dwarf (Bản thảo 11/2017)

The Craftsman of Dwarf là Tập thứ 11 trong bộ Light Novel Overlord, được Nhật Bản phát hành ngày 30/09/2016. Tập sách mô tả chi tiết về Ainz Ooal Gown, Shalltear BloodfallenAura Bella Fiora phiêu lưu đến Vương quốc Người lùn tọa lạc tại dãy núi Azerlisia. Đồng thời họ phát hiện ra Người lùn đang bị đe dọa bởi Quagoa Frost Dragon.

  • Tiêu đề Nhật: 山 小人 の 工匠
  • Phát hành: ngày 30 tháng 9 năm 2016
  • ISBN-10 ISBN 4047342300
  • ISBN-13 ISBN 978-4047342309
  • Số trang 486
  • Tập trước: Overlord Tập 10

Câu truyện chính:

Bìa Tập 11 Overlord

Ainz Ooal Gown dẫn đầu đoàn thám hiểm cùng với Shalltear BloodfallenAura Bella Fiora trong cuộc truy tìm các Rune phép thuật đã thất lạc. Khi đến thành phố bỏ hoang của Người lùn, Ainz phát hiện đất nước này đang bị đe dọa bởi chủng tộc bán nhân loại Quagoa, bọn chúng đang chuẩn bị kế hoạch xâm lược Vương quốc Người lùn.

Các Runesmith người lùn hứa hẹn trong tương lại sẽ góp sức cho Vương quốc Sorcerer nếu giúp họ giành lại được thủ đô. Tuy nhiên mối nguy ngại không chỉ có các Quagoa mà còn có chủng tộc mạnh nhất dãy núi Azerlisia, Frost Dragons đang chờ đợi.

Vương quốc Sorcerer sẽ khắc họa bức tranh kỳ vĩ của Thế Giới Mới, những miền đất chưa được biết đến trong Tập 11 sắp tới.

Câu truyện đầy đủ:


Trong thành phố Feo Jura thuộc Vương quốc Người lùn, Gondo Firebeard, một người thợ mỏ của quốc gia đang chuẩn bị cho ngày làm việc cuối cùng của mình. Gondo và những thợ mỏ khác được gửi đến khu vực 8821 nơi mà khoáng sản Heatstone được khai thác. Khi công việc kết thúc, Gondo đi tắm cùng với đồng nghiệp, người đồng nghiệp rủ ông đến quán White Beer Pavilion uống bia nhưng ông đã từ chối.

Gondo đi đến quầy tính tiền lương, người quản lý kiểm tra tình trạng sức khỏe Gondo xem có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh Whitesnow và hỏi có muốn được vị trí tốt ở đây không, tuy nhiên Gondo nói với người quản lý là sẽ rời khỏi thành phố và đi đến thành phố bị bỏ hoang thuộc Feo Raizo để khai thác khoáng sản White Iron. Người quản lý đưa ra cảnh báo đó là khu vực nguy hiểm, ông ta hứa hẹn với Gondo sẽ trả cho mức giá cao nếu anh bán White Iron cho ông. Về điều đó, Gondo đã từ chối và nói muốn tiếp tục công việc nghiên cứu của mình. Người quản lý hiểu những gì Gondo sẽ thực hiện, những nguy cơ phải đối mặt nên có những lời ngăn cản anh. Lời nói chạm phải đáy lòng, Gondo bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ và nói với người quản lý rằng cha mình đã không chọn một con đường sai lầm và thề sẽ làm sống lại nghệ thuật đã bị thất lạc trước khi rời khỏi.

Sau khi Ainz Ooal Gown trở về từ Đế quốc Baharuth, Ainz ngồi tại bàn làm việc trong thành phố E-Rantel và chiêu mộ những người mới vào guild mạo hiểm giả thuộc Vương quốc Sorcerer. Ainz vẫn còn bối rối về việc Jircniv đột ngột đưa ra đề nghị trở thành nước chư hầu và quyết định giao công việc này cho Albedo và Demiurge xử lý.  Ainz suy nghĩ về các Rune không tồn tại trong Yggdrasil và muốn điều tra Rune. Ainz quyết định đến thăm Vương quốc Người lùn tọa lạc tại dãy núi Azerlisia và anh cần chọn ra những cận vệ trong chuyến hành trình đến đến vùng đất chưa biết. Anh hỏi Decreament cô có sẵn sàng chết vì anh, cô trả lời sẵn sàng từ bỏ đời mình nếu đó là lệnh ban ra từ anh. Ainz hỏi câu khác, các NPC khác sẽ làm như vậy, cô ấy nói rằng tất cả mọi người sẽ sẵn sàng chấp nhận cái chết mà không cần suy nghĩ.

Sau khi nghe ý kiến của hầu nữ, Ainz quyết định dùng NPC làm vệ sĩ cho chuyến hành trình đến Vương quốc Người lùn. Tuy nhiên, Albedo và Demiurge đang phải xử lý công việc liên quan đến Đế quốc, Cocytus phụ trách Great Forest of Tob và Great Lake, Sebas Tian hiện đang làm nhiệm vụ quản lý trong E-Rantel với Tsuare. Các vệ sĩ thích hợp cho Ainz chỉ còn Aura Bella Fiora và Shalltear Bloodfallen. Aura là thủ vệ điều khiển thú huyền diệu được coi là một lựa chọn lý tưởng đóng voi trò như một tanker, trong khi Shalltear, là thủ vệ tầng mạnh nhất là lựa chọn tốt trong trận chiến 1 đối 1 và sẽ là át chủ bài chống lại kẻ thù mạnh mẽ. Ainz cũng nghĩ đến việc sử dụng Mare thế chỗ, vì có khả năng phải đối mặt với cả một đội quân. Nhưng trường hợp nếu gặp phải người chơi, việc ưu tiên cần phải làm là rút lui và và không tiêu diệt kẻ thù. Vì vậy Ainz đã bỏ qua việc lựa chọn Mare.

Ainz nhận được một tin nhắn của Entoma: cô ta và Shalltear đã đến Làng Lizardmen. Cô cũng nói với Ainz, Cocytus muốn gửi Lizardman báo cáo liên quan đến tình trạng các làng và cần sự cho phép anh để mở cổng dịch chuyển phép thuật. Ainz cho phép mở cổng và chào đón Lizardman Kyuku Zuzu, cựu thủ lĩnh của Tail Razor. Ainz hỏi Kyuku Zuzu về Zaryusu Shasha và đứa con mới chào đời của anh. Ainz cũng hỏi anh ấy có biết những người lùn nằm trong dãy núi Azerlisia. Đáng buồn, anh ấy có rất ít hiểu biết về họ và đề nghị Ainz nói chuyện với Zenberu Gugu. Sau cuộc nói chuyện cùng Kyuku Zuzu, Ainz liên lạc Fluder Paradyne và Pluton Ainzach để biết thông tin về những người lùn. Thật không may, Ainzach không chắc chắn về vị trí của nó trong khi Fluder thì đã từng nghe nói về Người lùn nhưng ông chẳng biết gì về họ.

Ainz liên lạc Shalltear và Aura gặp anh trong phòng làm việc tại E-Rantel. Aura là người đến đầu tiên, Ainz giải thích với cô họ sẽ du hành vào Vương quốc Người lùn cùng với Shalltear, Aura ngạc nhiên, do Aura xem Shalltear có công dụng rất hạn chế. Ainz giải thích với Aura, Ainz muốn thử thách Shalltear, muốn cô ta tích lũy nhiều kinh nghiệm. Shalltear đến phòng làm việc Ainz trong trạng thái bật full giáp tay cầm Spuit Lance, Ainz đã sốc phải mất một thời gian trước khi ông có thể tập hợp trí thông minh của mình và bắt đầu nói chuyện. Do Shalltear có vẻ hấp tấp, Aura bảo Shalltear nên chờ Ainz kết thúc lời nói. Một lần nữa, Ainz giải thích Aura và Shalltear, họ sẽ du hành đến Vương quốc Người lùn và Shalltear sẽ dưới sự chỉ huy của Aura. Anh cũng đề nghị họ mang theo những thuôc cấp của mình. Sau cuộc họp, Shalltear vô cùng phấn khởi khi có cơ hội bù đắp lại thất bại trong quá khứ và Aura cầu nguyện đấng sáng tạo của mình Bukubukuchagama xin hãy dõi theo Shalltear.

Overlord Tieng Viet

Ainz và 5 Hanzo đến làng Lizardmen gặp Cocytus và dân làng. Ainz thảo luận với Zenberu để được hướng dẫn đến Vương quốc Người lùn nhưng Zenberu đã do dự, và dũng cảm dò hỏi trực tiếp ý định của Ainz về chuyến đi mà không màng đến tính mạng. Zenberu sợ Ainz tổn hại đến bằng hữu mình. Cocytus có  ý định giết chết Zenberu tại chỗ vì sự xấc láo đến chủ nhân, nhưng Ainz ngăn anh lại, và cam đoan Zenberu đó là chỉ cho mục đích ngoại giao. Trước khi thảo luận thêm về những người lùn, Cocytus gợi ý cho Ainz ngồi trên người mình, có chút bối rối khi Ainz ngồi trên người Cocytus, Ainz tiếp tục thảo luận về những người lùn với Zenberu. Sau cuộc thảo luận, Ainz bổ nhiệm Zenberu Gugu là người hướng dẫn đến Vương quốc Người lùn.

Ainz và đoàn thám hiểm chuẩn bị cho khởi hành đến vùng đất của những người lùn. Đoàn thám hiểm Ainz bao gồm 25 undead, 30 con thú huyền diệu, 5 Vampire Bride, 5 Hanzo và 5 con thú huyền diệu khổng lồ. Trong suốt cuộc hành trình của họ, Zenberu không thể nhớ chính xác đường đi vì anh đến thăm thành phố người lùn 5 năm trước. Đêm đến, đoàn thám hiểm Ainz cắm trại. Ainz tạo ra lâu đài cho thuộc cấp mình nghỉ ngơi. Trong lâu đài, Ainz yêu cầu Zenberu ngồi thư giãn và Ainz sử dụng ma pháp kiểm tra ký ức. Ainz muốn truy lục thông tin hữu về Vương quốc Người lùn. Tuy nhiên, Ainz không thấy bất cứ điều gì hữu ích và tiếp tục hướng dẫn họ về phía bắc.


Họ đi đến cổng vào thành phố người lùn nhưng phát hiện ra thành phố đã bị bỏ hoang. Ainz lệnh cho cấp dưới tìm kiếm xem có bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống. Aura phát hiện dấu chân trong tòa nhà bỏ hoang nhưng dấu hiệu đó không phải la của người lùn. Họ tiếp tục tìm kiếm trong thành phố, Ainz nhận được một tin nhắn từ Hanzo, thông báo Ainz rằng họ đã tìm thấy dấu vết cho thấy sự hiện diện một người nào đó trong đường hầm. Ainz lệnh Shalltear, Zenberu và những người khác gác tại lối vào trong khi anh và Aura tiến hành điều tra bên trong.

Ainz và Aura tìm thấy một người lùn, dáng vẻ bên ngoài thể hiện ông là là thợ mỏ đang một mình đang đào xới cả khu hầm. Aura tiếp cận ngươi lùn và đưa ra câu hỏi. Người lùn giật mình bởi sự xuất hiện đột ngột của dark elf và sử dụng áo choàng tàng hình ẩn đi sự hiện diện. Aura thuyết phục người lùn, cô không có ý định làm tổn thương ông và muốn nhìn thấy ông. Người lùn ngừng dùng áo choàng, hiện hình trước Aura và tự hỏi tại sao một dark elf làm gì ở đây. Aura giới thiệu mình là sứ giả từ Vương quốc Sorcerer và Người lùn giới thiệu tên ông là Gondo Firebeard. Aura hỏi Gondo tại sao không có người lùn nào trong thành phố, ông nói với Aura thành phố đã bị bỏ lại ba năm trước do các Quagoa, một loài sống dưới lòng đất tương tự như người lùn và cũng nói với cô ấy Quân đội đã sẵn sàng để tái chiếm thành phố của họ từ Quagoa.

Sau khi Gondo giải thích tất cả mọi thứ, Ainz ngừng sử dụng phép ẩn thân và hiện hình trước Gondo, ông kinh hoàng hét to và tìm cách chạy trốn, nhưng bị Aura chặn lại. Ainz tự giới thiệu mình là Vua Sorcerer, anh thuyết phục Gondo rằng anh không có ý định làm hại ông ta và nói với ông ta bản thân Ainz là một Undead thân thiện. Gondo bình tĩnh và đồng ý để lắng nghe những gì Vua Sorcerer nói. Ainz mang chủ đề về rune, Gondo không khỏi hoài nghi, nhưng điều đó sớm phai nhạt khi Ainz cho thấy anh ta có sự hiểu biết về rune. Tin rằng Ainz là một Undead cổ đại có thể có kiến thức runecraft đã thất truyền, Gondo giải thích tình trạng đáng buồn của nghề này trong giới người lùn cho Ainz nghe và ông quyết tâm bảo vệ công việc của tổ tiên mình. Thấy quyết tâm Gondo về việc phục hồi runecraft, Ainz cung cấp anh ta sự bảo trợ của việc thúc đẩy phát triển runecraft và cần phải tuyển dụng các runesmith về nước mình. Gondo vui mừng không tả nỗi khi Ainz cung cấp sự bảo trợ để phục hưng runecraft và Gondo chấp nhận đề nghị của Ainz. Sau đó, Ainz nói với Gondo anh ta là một Undead, Gondo đáp miễn là thực hiện được ước mơ của mình ông không quan tâm đến Ainz là Undead.

Khi họ ra ngoài đường hầm, Shalltear báo cáo có 100 Quagoa xâm chiếm thành phố bỏ hoang và Ainz ra lệnh Shalltear đi vây bắt. Shalltear dẫn Hanzo và các Undead bắt Quagoa trong thành phố. Shalltear dễ dàng đánh bại Quagoa và hoàn thành công việc được giao. Ainz lệnh Shalltear thẩm vấn Quagoa. Nhóm Ainz khai thác được thông tin, các Quagoa đã khám phá ra cách để tiếp cận các thành phố cuối cùng của người lùn. Aizn ra lệnh cho Shalltear gửi các tù binh về Nazarick. Ainz nói với Gondo hướng dẫn phái đoàn đi đến Feo Jura và cảnh báo những người lùn về cuộc xâm lược của Quagoa.

Tại Quốc gia Elf, Pháp Quốc Slane đẩy mạnh công cuộc xâm lược, họ gửi nhóm Holocaust Scripture thực hiện nhiệm vụ. Nhóm elf nữ mong muốn vua Elf sử dụng sức mạnh tuyệt vời của mình để chống lại. Tuy nhiên, vua Elf từ chối và buộc các elf rời khỏi. sau đó Vua Elf bắt đầu suy ngẫm về cách làm thế nào để tạo ra những đứa con mạnh mẽ. Ông gửi con mình ra tiền tuyến với hy vọng rằng chiến tranh sẽ đánh thức tiềm năng ẩn bên trong chúng, nhưng điều đó đã kết thúc trong vô nghĩa. Sau đó, ông nhớ lại thời gian ông bắt cóc và cưỡng hiếp người phụ nữ, người được xem là con át chủ bài của Black Scripture thuộc Pháp quốc Slane. Thật không may, Pháp quốc đã giải cứu thành công người phụ nữ và đứa bé. Vua Elf có ý định đi theo Pháp quốc khi Nước Elf bị phá hủy và mong muốn lấy lại đứa con của mình.

Pháo đài người lùn đang bị tấn công bởi các Quagoa do Yozu cầm đầu. Trạm gác cầu treo Great Rift rơi vào tay Quagoa, Tư lệnh Dwarf lệnh cho lính đóng cổng chính pháo đài bảo vệ lối vào Feo Jura. Trong khi Quagoa dừng lại trong giây lát, nhưng chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng chạm tới bức tường của pháo đài. Ông được thuộc hạ thông báo có một nhóm quái vật đang chờ đợi bên ngoài pháo đài, ngay lối vào Feo Jura và yêu cầu được nhập cảnh. Họ nói rằng họ là phái đoàn từ Vương quốc Sorcerer muốn mở rộng quan hệ thương mại, và cảnh báo những người lùn một cuộc xâm lược qui mô của Quagoa. Tư lệnh đồng ý cho phép họ nhập cảnh. Ông cũng chấp nhận lời đề nghị của họ về việc viện trợ quân sự để đẩy lùi các Quagoa.


Quagoa đã vượt qua cầu treo và đang chuẩn bị để phá vỡ cổng pháo đài, chúng sửng sốt khi cổng thành mở và 2 Death Knight của Ainz bước ra và bắt đầu tàn sát Quagoa xâm lược. Quagoa bị đẩy lùi bởi sức mạnh áp đảo của đối phương quá lớn. Yozu nhìn thấy trước sự thất bại nên ra lệnh lui binh, phá hủy cầu treo nối liền hai bên khe nứt để ngăn chặn kẻ thù truy đuổi và đã thành công trong việc loại bỏ 2 Death Knight (trans: làm 2 Death Knight té cầu lên thớt) nhưng Quagoa bị tổn thất nặng nề và đường dẫn duy nhất đến thủ đô người lùn bị cắt đứt buộc Yozu dẫn đội quân mình trở về báo cáo với Vua Quagoa.

Sau khi Quagoa chạy trốn, Tổng tư lệnh quân đội Người lùn đồng ý dẫn Vua Sorcerer đến Hội đồng. Từ lúc Ainz nhận thấy 2 Death Knight bị tiêu diệt và tin rằng đó là do người chơi ở phía bên Quagoa, vì vậy Ainz thay đổi kế hoạch của mình. Ainz đến gặp Hội đồng Người Lùn và cuộc đàm phán giữa người lùn với Vua Sorcerer bắt đầu. Trong cuộc đàm phán, Ainz đưa ra ý định cho Hội Đồng mượn Undead của mình sử dụng chúng như là lao động và lực lượng quân sự để đổi lấy lợi ích. Ông cũng muốn hỗ trợ họ chiếm lại thủ đô cổ Feo Berkana từ Quagoa và Frost Dragon đổi lại Vương quốc người lùn sẽ đưa các Runesmith đến Vương quốc Sorcerer. Các ủy viên Hội đồng Người lùn nói với Vua Sorcerer họ cần thời gian bàn bạc nhằm đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong cuộc thảo luận riêng của Hội đồng Người lùn, nhiều người nhất trí từ chối lời đề nghị của Vua Sorcerer do định kiến của họ chống lại các undead. Tư lệnh Người lùn là tiếng nói duy nhất trong phe đối lập, Tư lệnh thuyết phục Hội đồng rằng Vương quốc sẽ bị phá hủy nếu không có sự viện trợ của Vương quốc Sorcerer, một số các ủy viên Hội đồng đã thay đổi quyết định của mình và ủng hộ đề xuất của vị tư lệnh quân đội. Ngoại trừ Forgemaster, người tin rằng họ đã phản bội họ người dân, đưa người dân vào bàn tay quỷ dữ. Hội đồng đã đồng ý đề nghị của Ainz và họ muốn gửi đoàn kiểm tra đến Vương quốc Sorcerer xem các runesmith có được đối xử tốt.

Overlord Tieng Viet

Nhóm Ainz đã chuẩn bị để khởi hành đến Feo Berkana. Gondo hướng dẫn nhóm Ainz tới thủ đô cũ, Gondo nói với Ainz muốn lấy lại vũ khí của cha mình và bản thảo kỹ thuật từ Kho bạc hoàng gia, Ainz đã cho phép điều đó. Gondo giải thích cho Ainz về ba đường mòn đi đến thủ đô cổ của Người Lùn. Nhóm Ainz cùng với những người lính dẫn đầu bởi chỉ huy của họ đến pháo đài. Tại pháo đài, họ nhìn thấy nhiều xác chết của Quagoa và Người lùn nằm rải rác xung quanh. Ainz điều tra về cách hai Death Knight của ông đã bị đánh bại và nhận thấy rằng cây cầu treo đã cắt và tin rằng Quagoa đã cắt cầu treo dẫn đến hai Death Knight rơi xuống vực Great Rift. Sau khi tình trạng pháo đài hồi phục, nhóm Ainz khởi hành từ Feo Jera tiến tới chiếm lại Feo Barkana từ Quagoa.

Sau khi nhóm Ainz rời Feo Jera để chiếm lại thành phố Feo Berkana, sáu thành viên Hội đồng Người lùn uống rượu để làm dịu thần kinh. Họ biết được rằng Gondo là người đã tập hợp các runesmith nhưng quyết định không nhúng tay vào. Thư ký Nội các quyết định thông báo cho Forgemaster người đã tự nhốt mình trong phòng để bắt đầu làm việc với áo giáp mà Ainz yêu cầu. Ông quyết định đích thân nhập buồng, nhưng ông không có khả năng làm tan chảy phôi kim loại của Vua Sorcerer. Người thư ký khuyến khích bạn mình không nên tuyệt vọng và coi đây là một cơ hội để học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, ngày hôm sau, người thư ký phát hiện Forgemaster đã biến mất cùng với phôi.



Trong Merchant's Guild ở Feo Berkana, Pe Riyuro, Chúa tể Quagoa, nhận được một báo cáo từ Yozu rằng lực lượng xâm lược đã bị đẩy lùi bởi hai golem đen. Pe Riyuro an ủi Yozu, đội quân đã học được bài học kinh nghiệm từ các Golem và trở về đây báo cáo thông tin quan trọng. Một cận vệ của ông thông báo rằng nhóm người nào đó đang hướng về phía thành phố và Pe Riyuro phán đoán là những người lùn đã gửi quân truy đuổi. Trước tình hình này, Pe Riyuro quyết định thuyết phục các Fost Dragon đối phó. Pe Riyuro muốn họ đấu đá với nhau để làm suy yếu cả hai bên. Trước đó, Pe Riyuro rất tức giận vì các Frost Dragon đã chiếm lấy vị trí tốt nhất trong thành phố, cung điện Hoàng gia Người Lùn. Pe Riyuro ra lệnh tộc mình chuẩn bị lễ vật gặp mặt Frost Dragon.

Trong cung điện Hoàng gia, Olasird'arc Haylilyal cho phép kẻ cai trị tộc Quagoa, Pe Riyuro, xuất hiện trước mặt mình. Pe Riyuro báo cáo rằng những kẻ xâm lược có khả năng là những người lùn, đã lên kế hoạch tấn công Feo Berkana và ông đã yêu cầu viện trợ để đẩy lùi. Olasird'arc mong đợi sẽ sử dụng người lùn để mở hầm của cung điện hoàng gia. Ông suy nghĩ sẽ thay thế Quagoa và bắt Người lùn làm nô lệ thay vào đó, xét thấy chúng là một tộc tốt hơn để sử dụng. Sau khi nói chuyện về vấn đề viện trợ cho Quagoa với người vợ của mình, ông chấp nhận yêu cầu. Pe Riyuro rời khỏi cung điện để lại một lượng lớn các cống vật đồ trang sức.

Sau khi thảo luận với người vợ của mình, họ quyết định gửi Hejinmal để đẩy lùi kẻ thù, Hejinmal có lẽ là lựa chọn tốt nhất để đàm phán với họ. Ông buộc Hejinmal phải đi thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, Hẹinmal đang tự cô lập mình trong thư viện. Sau khi đón con trai mình ngoài, hai người bước vào một cuộc tranh cãi về việc Hẹinmal chỉ đọc sách cả ngày thay vì rèn luyện cơ thể của mình. Ông khẳng định nếu muốn biết thế giới bên ngoài như thế nào thì hãy đi ra ngoài. Hejinmal đáp lại rằng anh ấy chưa đủ mạnh để sinh tồn trước nguy hiểm của thế giới bên ngoài. Sau đó, Ông thông báo về công việc ông trao cho anh ta và nói thêm rằng trong một tháng anh sẽ được tự do.

Hejinmal không đặc biệt vui mừng trở thành người đối phó với kẻ xâm nhập, Hejinmal suy nghĩ mình không phải thuộc loại chiến đấu. Thậm chí Hejinmal còn rùng mình suy nghĩ viễn cảnh kẻ xâm nhập sẽ làm mình nếu mình bị đánh bại. Sâu trong trái tim mình Hejinmal biết cha anh đã thực sự từ bỏ anh, vì anh chưa bao giờ có bất kỳ tố chất nào làm cha anh tự hào khi so sánh với anh chị em khác. Anh bơi trong những suy nghĩ tiêu cực của mình, các giác quan tăng cường khi anh bắt gặp sự hiện diện của các cá nhân đến. Không mất nhiều thời gian anh để phát hiện ra 4 dung mạo phía trước nhờ vào khả năng tăng cường giác quan của tộc rồng. Hejinmal thấy một dark elf trước tiên. Sau đó, anh đã bị sốc khi nhìn thấy một Lich Elder, undead được biết đến là miễn dịch với lạnh và có phép thuật của lửa, lửa là sự yếu kém của chủng tộc Frost Dragon. Sau đó, mũi anh bắt gặp cái gì khác trong không khí. Giá trị của thiết bị được mặc bởi cả dark elf và Lich Elder đã vượt quá bất cứ điều gì anh đã từng biết. Điều đó làm anh ấy cảnh giác hơn với những kẻ xâm nhập và cầu nguyện rằng họ đã thực sự đến để thảo luận một cách hòa đồng.

Sau đó anh tiếp cận nhóm và lịch sự hỏi lý do họ  đến Feo Berkana. Ainz đã không hài lòng khi nhìn thấy một con rồng như cách nó xuất hiện. Các undead tiếp tục với đánh giá Hejinmal, nỗi sợ của Hejinmal phát sinh từng phút một. Ainz bắt đầu giơ tay mình, nỗi sợ hãi dâng lên tột cùng trong Hejinmal, ngay lập tức cầu xin với tất cả bản năng sinh tồn của mình, xin được tha chết, Ainz đã ngạc nhiên. Hejinmal nói với Ainz Ooal Gown, anh sẽ cung cấp thông tin về Frost Dragon. Nghe điều này, Ainz quyết định để anh cho Aura dùng như thú cưng. Ainz ra lệnh Shalltear và Aura gửi tối hậu thư đến Quagoa, trong khi ông và Gondo tiến tới Vương điện.

Ainz và Gondo cưỡi trên lưng Hejinmal, Hejinmal xin chủ nhân mình tha mạng cho mẹ anh, và Ainz đã hứa. Hejinmal giới thiệu Sorcerer King, Ainz Ooal Gown. Tuy nhiên, lời nói của ông đã bị cắt ngắn bởi Olasird'arc, bây giờ tức giận với con trai mình, la hét vào như thể bị điên. Ban đầu Olasird'arc sỉ nhục Ainz bằng cách gọi Ainz chỉ là một bộ xương. Tuy nhiên, sau khi đôi mắt Olasird'arc bắt gặp thiết bị Ainz, Olasird'arc ra lệnh cho Ainz đầu hàng nếu muốn được tha thứ. Ainz mệt mỏi vì điều ngu ngốc của Dragon Lord, ngay lập tức Ainz giết Olasird'arc bằng ma pháp Grasp Heart. Khi Ainz hỏi trong số ba Forst Dragon ai là mẹ của Hejinmal, Kilistran cùng với hai người bạn của cô đã trả lời trong nỗi lo sợ cho cuộc sống của họ. Hejinmal cảm giác thương cảm và nói với Ainz rằng ông có 3 người mẹ.

Ainz lệnh cho 3 Frost Dragon triệu tập tất cả Frost Dragon còn lại trong Vương điện và cũng ra lệnh Hejinmal thu thập tất cả những cuốn sách người lùn. Sau khi bốn Frost Dragon rời khỏi,  Ainz lệnh cho Yuri Alpha của Pleiades lưu trữ xác chết Dragon Lord trên tầng 5. Ainz đã sử dụng một mục vật phẩm để mở Treasure Vault. Bên trong Treasure Vault, Ainz tìm thấy một thanh kiếm kỳ lạ cho phép một magic caster như anh sử dụng nó bằng cách cho nó ăn ma thuật. Khi Ainz đang xác định thông tin vật phẩm, tiếng Gondo gọi làm Ainz gián đoạn, Ainz ném thanh kiếm trở về chỗ cũ. Ainz cảm thấy xấu hổ vì anh đã hy vọng có một World Items trong hầm kho báu và Ainz tiếp tục tìm kiếm, và có một mục vật phẩm làm anh chú ý.

Bên ngoài của Feo Berkana, Aura kích hoạt World Item của cô bẫy Quagoa trong việc thoát ra ngoài. Với một lực lượng hùng hậu 60.000 Quagoa, Pe Riyuro tự tin với sức mạnh đội quân của mình. Sau đó, hai nhân vật xuất hiện từ bên trong cung điện, họ là Shalltear Bloodfallen và Aura Bella Fiora. Ông đã tiếp cận hai người họ một cách thận trọng vì đã biết thông tin về cuộc đụng độ giữa thuộc cấp của mình là Yozu với các Death Knight. Shalltear và Aura gửi tối hậu thư tuyên bố các Quagoa sẽ được gửi đến Vương Quốc Sorcere. Tuy nhiên, chỉ có một số ít được được đặc quyền gửi đi: 4,000 dân số nam, 4,000 dân số nữ và 2,000 đứa trẻ, phần còn lại sẽ bị loại trừ. Theo bản năng, Periyar biết điều này không phải là một trò đùa cũng không phải là lời của những kẻ điên.





Sau đó, vụ thảm sát bắt đầu. Mỗi một đòn tấn công, Shalltear hất tung hàng chục Quagoa vào không khí, cơ thể chúng bị rách nát, xác thị và máu nhuộm đỏ Quagoa gần đó. Dù bị vướng vào trận chiến một chiều Quagoa vẫn hy vọng sẽ giành chiến thắng, Pe Riyuro triệu tập tất cả Red Quagoa và Blue Quagoa và gửi đội quân tinh nhuệ tham gia vào chiến trường. Nhưng, chứng kiến cảnh đội quân của mình từng người rồi từng người một ngã xuống, ông đã ra một mệnh lệnh khác; chọn 2,000 đứa trẻ và tiêu diệt phần còn lại.

Khi mệnh lệnh chấm dứt, Pe Riyuro đẫm lệ, kẻ được tôn kính và biết đến như vị vua vĩ đại nhất loài Quagoa giờ đang là người đầu tiên phải chứng kiến nạn diệt chủng lớn nhất của chủng tộc trong sự bất lực. Cõi lòng đau đớn tột cùng, nội tâm ông đang bị giằng xéo bởi tiếng hét thất thanh, tiếng kêu tuyệt vọng của những đứa trẻ. Cuối cùng, ông chỉ có thể cúi mình trước Ainz Ooal Gown, tộc Quagoa chịu cảnh nô lệ đời đời.

Trở về Cung điện Hoàng gia Người Lùn, tất cả Frost Dragon đã tụ hợp trước Ainz tại Đại điện. Một trong nhưng con rồng không tin rằng cha họ đã bị giết, nên đã tiến hành tấn công Ainz nhưnng Ainz không hề hấn gì. Ainz đáp trả bằng ma thuật Grasp Heart, anh ta bị giết như người cha của mình. Ainz tuyên bố có một ai khác trong họ muốn thử sức tương tự, những con rồng còn lại chỉ có thể cuối đầu trước anh một cách sâu sắc. Ở vùng ngoại ô của Thủ đô Người Lùn, Pe Riyuro được Ainz triệu kiến, vị vua của chủng tộc Quagoa chỉ có thể cuối mình trong tình trạng chịu kiếp nô lệ vĩnh viễn. Ainz bảo nếu Pe Riyuro dâng hiến cuộc đời và lòng trong thành của mình thì Ainz sẽ đảm bảo sự thịnh vượng cho chủng tộc của Pe Riyuro. Sau khi Pe Riyuro thề trung thành, Shalltear quì xuống và bắt đầu khóc nức nở khi mình đã chuộc được lỗi lầm gây ra với chủ nhân, Aura đặt tay lên vai và an ủi cô. Ainz lau nước mắt cô và bảo cô ngừng khóc. Shalltear hỏi mình có hữu ích với chủ nhân, Ainz xác nhận và ra lệnh quay trở về.

Khi Ainz trở lại Feo Jera bằng cách cưỡi lên lưng rồng, Hội đồng Người Lùn phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khác khi một thành viên của họ, Forgemaster đã biến mất với những mảnh kim loại do Ainz trao cho ông. Hội đồng đã sợ những hậu quả nặng nề từ Vua Pháp Thuật nếu ông ta biết về sự vi phạm này. Để xoa dịu Ainz, các nghị viên đưa ra ba bộ giáp để bù đắp cho phôi. Để giúp họ, Vua Pháp Thuật chấp nhận lời đề nghị, coi đó là hợp lý. Ainz yêu cầu các Nghị viên phải tổ chức một buổi lễ chia tay cho các các runesmith và Hội đồng đã chấp nhận. Trong bữa tiệc chia tay, Gondo đã trở thành đại diện của runesmith làm việc cho đất nước của Ainz và cảm ơn Ainz vì đã mang đến mục sống của cuộc đời họ. Ainz lấy cớ là gặp sứ giả của mình, Demiurge, hai người gặp nhau và nói về kế hoạch sẽ bắt đầu vào mùa thu.

Tại Carne Village, ngôi làng được xây dựng lại sau khi bị quân đội tấn công. Nidera Bareare và Enri Emmot chính thức kết hôn trong khi Nemu Emmot ở lại cùng bà Nidera để lại hai người một mình, và những người lùn xây dựng một xưởng rèn và trú ngụ trong làng. Lupusregina Beta đã đến làng Carne để thông báo cho Enri rằng cô ấy sẽ không thể đến một lúc. Cô thông báo Enri rằng Ainz dường như đã bị đánh bại trong trận chiến và qua đời.

Bản đồ



Nhân vật








Các chương:

  • Mở đầu
  • Chương 1: Preparing for the Unknown Land
  • Chương 2: In Pursuit of The Land of Dwarves
  • Giao đoạn
  • Chương 3: The Impending Crisis
  • Chương 4: A Craftsman and Negotiation
  • Chương 5: Frost Dragon Lord
  • Lời kết




Overlord Tieng Viet
Trans: PhongVanNguyen
https://overlord-tiengviet.blogspot.com


Xem thêm bài đăng liên quan:

  1. Gondo Firebeard - Nhà phát triển Rune, kẻ lập dị
  2. Olasird'arc Haylilyal - Chúa tể loài rồng băng giá
  3. Pe Riyuro - Vị vua có số nhọ nhất trong 11 tập truyện Overlord
  4. Frost Dragon - Những con Rồng băng sống tại dãy núi Azerlisia
  5. Feo Berkana - Thủ đô cổ xưa của Vương quốc Người lùn
  6. Shalltear Bloodfallen
  7. Aura Bella Fiora
  8. Quagoa 
  9. Azerlisia



No comments:

Post a Comment