Gondo Firebeard - Nhà phát triển Rune, kẻ lập dị

"Tôi phải đối mặt với thực tại mỗi ngày.  Con đường cha tôi đi không hề sai. Tôi sẽ làm sống lại nghệ thuật đã thất truyền"
        Gondo's nguyện sẽ khôi phục lại danh tiếng gia đình.

Gondo Firebeard (ゴンド・ファイアビアド) là một thợ mỏ, một nghệ nhân đồng thời cũng là một nhà thám hiểm thuộc Vương quốc Người lùn. Ông có quyết tâm khôi phục danh tiếng gia đình mình.

  • Tên tiếng Nhật: ゴンド・ファイアビアド 
  • Romaji: Gondo Faiabiādo 
  • Hình dung từ: Nhà phát triển Rune, kẻ lập dị 
  • Giới tím: Nam 
  • Chủng tộc: Nhân loại, Người lùn 
  • Thuộc Vương quốc Người lùn (Chỉ là hình thức), Vương quốc Sorcerer 
  • Nghề: Thợ mỏ, Nghệ nhân 
  • Cư ngụ: Feo Jura 
  • Độ Karma +45: trung tính 
  • Được đề cập: Light Novel Overlord Tập 11

Tổng quan


Gondo Firebeard là một người lùn với bộ râu dài màu nâu và đeo một bộ yếm thô ráp, chúng được khâu lại từ các mảnh vải tốt. Trang phục ông mặc có nét tương đồng với bộ binh hạng nhẹ và đội trên đầu một chiếc mũ bằng kim loại, quần áo ông mặc  hoàn toàn phù hợp với công việc hầm mỏ.

Tính cách


Cá tính Gondo có thể được coi là chống đối xã hội theo tiêu chuẩn Người lùn, ông có vẻ làm việc chăm chỉ hơn những người lùn thông thường, mặc dù ông vẫn duy trì mối quan hệ thân thiện với các đồng nghiệp trong công việc và rất thích uống nhiều rượu như những người lùn khác. Ông cảm thấy thật nghiệt ngã vì sự thiếu tài năng trong runecraft và khả năng hạn chế để khắc kí hiệu cho rune hiệu quả. Ước mơ của ông là làm sống lại nghệ thuật runecraft và bảo tồn nó.

Bối cảnh


Gondo Firebeard là con trai của Bậc thầy Runesmith, người đã rất nổi tiếng với những dòng sản phẩm và các loại vũ khí sử dụng ma thuật rune-smith yếm cho chúng. Tuy nhiên, runecraft bị coi là lỗi thời bởi một thứ hiện đại hơn, đó là Rank Magic. Không có nhiều tài năng trong runecraft ông đã thề trên giường bệnh của cha mình tiếp tục nghiên cứu runecraft và tìm cách làm cho nó sống lại. 

Để chuẩn bị cho bản thân và việc nghiên cứu của mình, ông đã làm việc tại các mỏ của Feo Jura tích lũy vốn luyến, thậm chí tiết kiệm cả tiền mua rượu. 

Anh có nguy cơ mắc phải một căn bệnh đặc thù nghề nghiệp [Whitesnow] nếu cứ làm việc cực lực trong một thời gian dài.

Dòng sự kiện


Tập 11 Light Novel Overlord: The Craftsman of Dwarf Arc

Sau khi kết thúc ca làm việc của mình tại các mỏ của Feo Jura, Gondo nhận lương và chuẩn bị nghỉ việc để đi đến Feo Raizo thu thập mẫu vật cho nghiên cứu, bất chấp những nỗ lực của người quản lý ngăn cản ông, vì có quá nhiều nguy hiểm để thực hiện chuyến đi đó.

Trong khi tiến hành thăm dò từ mỏ Feo Raizo, ông giật mình bởi sự xuất hiện đột ngột của một cô gái trẻ tộc dark elf tên Aura. Cô nói rằng mình là sứ giả từ một quốc gia có tên là Vương quốc Sorcerer và được cử đi tìm kiếm ông, Gondo quyết định hướng dẫn cô quay lại sum hợp với đồng đội của mình nhằm đảm bảo cho sự an toàn của cô.

Khi Ainz hiện thân trước Gondo, hành động đầu tiên của ông là bỏ chạy, nhưng bị chặn lại bởi Aura. Sau khi Aura thuyết phục rằng Ainz là một Undead thân thiện, ông đồng ý lắng nghe những gì Vua Sorcerer nói. Ainz mang chủ đề về rune, Gondo không khỏi hoài nghi, nhưng điều đó sớm phai nhạt khi Ainz cho thấy anh ta có sự hiểu biết về rune. Tin rằng Ainz là một Undead cổ đại có thể có kiến thức runecraft đã thất truyền, Gondo giải thích tình trạng đáng buồn của nghề này trong giới người lùn cho Ainz nghe và Ông quyết tâm bảo vệ công việc của tổ tiên mình.

Ông cảm thấy phấn chấn khi Ainz cung cấp sự bảo trợ về phục hưng runecraft. Vui mừng không xiết bởi sự hào phóng của Ainz Ooal Gown, Gondo chấp nhận đề nghị của Ainz. Sau khi chấp nhận đề nghị, Gondo đã trở thành một nhân chứng của một sự kiện khi một lực lượng hơn một trăm Quagoa xâm chiếm các thành phố bị bỏ hoang. Sau đó bon chúng đã bị bắt giữ bởi Vương quốc Sorcerer. Ông lắng nghe đợt thẩm vấn và kinh hoàng khi biết được Quagoa đã khám phá ra cách để tiếp cận các thành phố cuối cùng của người lùn. Gondo gia nhập nhóm của Ainz và hướng dẫn họ để Feo Jura. Khi đến nơi, những người lùn canh gác lối vào Feo Jura từ chối họ đi qua. Gondo bước ra nêu danh tính và có một trận cãi vã với các vệ sĩ, sau cùng chỉ huy đám lĩnh cho họ tiến vào thành.

Sau khi Ainz xử lí Quagoa vây hãm pháo đài ngầm, Gondo trở về nhà mình và tập hợp các runesmiths bằng cách mua chuộc họ bằng thứ rượu ngoại nhập của Ainz giao cho. Khi Ainz đến các thợ thủ công kinh ngạc, Ainz chứng tỏ uy phong của mình và đưa ra một thanh gươm khắc với hai mươi rune, việc mà các runesmiths lão luyện không thể làm được. Ainz hứa sẽ bảo trợ cho họ và giúp họ sống lại những bí mật bị mất của runecraft nếu họ tham gia vào quốc gia của Ainz. Khi nhìn thấy phép màu trước mặt họ, linh hồn của những runesmiths nhưng bị cướp mất và chấp nhận thách thức, giấc mơ bảo tồn runecraft như có thêm sự vững chắc.

Gondo hộ tống Ainz, Shalltear, và Aura, như một hướng dẫn viên đến thủ đô cổ. Ý định của ông là thu thập các tomes runecraft và những hiện vật mà có thể đã bị bỏ lại tại Kho bạc.

Năng lực và sức 


Gondo, giống như tất cả những người lùn, kỹ năng nhìn xuyên bóng đêm mặc dù trong một phạm vi giới hạn. ông không thành thạo trong chiến đấu nhưng ông có kinh nghiệm trong chiến đấu. Ông chuyên về rèn, khai thác và thăm dò.

Classes đã biết
Weapon Smith (4)
Armor Smith (3)
Item Smith (3)
Runesmith (1)

Khả năng tự nhiên
Dark Vision

Trang bị chính
Cloak of Invisibility: là áo choàng tàng hình một kỷ vật còn lại của người cha quá cố của Gondo.
Magic Sack: Một ba lô ma thuật mà có thể lưu trữ một số lượng lớn hơn nhiều so với bề ngoài của nó

Mối quan hệ


Aura Bella Fiora

Gondo kết bạn với Aura sau khi cô quyến rũ ông ta với tính cách dễ thương của cô. Ông lo lắng cho sự an toàn của cô ấy khi cô ấy đi một mình trong hầm mỏ để tìm kiếm ông. Sau khi nhìn thấy Ainz Ooal Gown, hành động đầu tiên của ông là để chạy trốn cùng Aura vì sự an toàn. Sau những hiểu lầm đã rõ ràng, ông đã nhìn thấy sự tin tưởng Aura đối với Ainz.

Ainz Ooal Gown

Gondo rất sợ hãi Ainz Ooal Gown khi gặp anh ấy. Tuy nhiên, ông rất ngạc nhiên khi undead thể sự hão hữu đến mình, khác hoàn toàn với những undead ông hình dung trước đây. Ông đã ấn tượng với kiến thức Ainz về rune, một chủ đề mà ông đã tìm thấy tiếng nói chung giữa hai người. Gondo cuối cùng cũng có được sự ủy nhiệm dưới trướng của Vua Sorcerer để làm sống lại runecraft.

Thông tin bên lề


Cha và ông nội của Gondo phục vụ Cho vua Runesmith như canh tay đắt lực.


Minh họa




No comments:

Post a Comment