World Item - Vật phẩm Thế Giới Cấp

Thông tin Item Thế Giới Cấp

Hình minh họa Item Thế Giới Cấp

Item Thế Giới Cấp (世界級アイテム, Sekaikyū Aitemu) hay World Item (ワールドアイテム, Wārudoaitemu) là những món vật phẩm huyền thoại mạnh nhất trong YGGDRASIL. Dưới đây sẽ viết tắt là WI.
Trong YGGDRASIL có tổng cộng 200 món WI.
Mỗi cái đều có những khả năng đặc biệt của riêng mình, và có nhiều cái mạnh đến mức có khả năng gây mất cân bằng của trò game. Tất nhiên là không phải cái nào cũng IMBA như thế. Nhưng chỉ cần có được một món trong tay thôi, danh vọng của người chơi ấy sẽ leo lên cấp cao nhất trong YGG. Có 2 cách để chống lại năng lực của WI: 1 là sở hữu một WI khác, 2 là có class (job) đặc biệt.
>Những WI đã biết<
◆Bộ Hai Mươi
"Bộ Hai Mươi" là cái tên chung của 20 món WI có sức mạnh vô song. Tất cả đều là hàng dùng một lần (hàng tiêu thụ). Nếu muốn dùng lại nó thêm một lần nữa thì sẽ phải một lần nữa đi tìm nó, bất kể độ khó.
《Longinus》 có sức mạnh xóa bỏ hoàn toàn bất kỳ đối tượng nào cùng với người dùng. Sự xóa bỏ này chỉ có thể được phục hồi bởi một WI đặc biệt khác. (Giả sử Ainz dùng nó xóa bỏ Nazarick, Ainz cũng sẽ biến mất.)
《Ahura Mazda》 có tác dụng cực kỳ lớn đối với bất kỳ kẻ nào có tà nghiệp. Thậm chí nó còn có khả năng thay đổi thế giới.
《Five Elementals Overcoming (Ngũ Hành Tương Khắc)》 có khả năng thay đổi hệ thống ma pháp của YGG.
《Ouroboros》 có khả năng thay đổi cơ chế game trong YGG, theo nhiều phương diện hơn khi so với 《Ngũ Hành Tương Khắc》. Nó từng ngăn thành viên guild của AOG tiến vào một khu vực nhất định.
《World Savior (Đấng Cứu Thế)》 là một WI hình dùi. Vào giai đoạn đầu nó rất yếu, nhưng càng về sau càng mạnh thêm. Nó trở nên mạnh đến mức có thế chinh phục Nazarick với đầy đủ thành viên của AOG.
《Caloric Stone (Nhiệt Thạch)》 mang sức mạnh gì hiện vẫn chưa rõ. Chỉ có thể dùng một lượng khổng lồ các kim loại quý từ 7 hầm mỏ ẩn mà có được. AOG từng sở hữu một hòn. Thành viên guild tên Nubo đã để xuất dùng món vật phẩm này để chế ra golem bất khả bại (Có khả năng là Rubedo).
◆WI khác
《Downfall of Castle and Country (Nghiêng Nước Nghiêng Thành)》 cho người dùng khả năng điều khiển tâm trí (mind control) ngay cả những kẻ có năng lực chống ảnh hưởng tinh thần toàn diện.
《Avarice and Generous (Tham Lam Và Rộng Lượng)》 là một chiếc găng tay. Một mặt trông như bàn tay ác quỷ, mặt kia tựa như của thiên thần. Được trao cho Mare từ ngân quỹ.
《Grail of Hygieia(Chén của Hygieia)》 mang năng lực chưa biết. Được trao cho Demiurge hay Cocytus từ ngân quỹ. (Hygieia là vị nữ thần sức khỏe, con gái của Asclepius và Epione.)
《Billion Blades (Tỷ Lưỡi Kiếm)》 mang năng lực chưa biết.Được trao cho Demiurge hay Cocytus từ ngân quỹ.
《Picture of Nature and Nation (Bức Họa Thiên Nhiên và Đất Nước》 là một cuộn giấy lớn,được trao cho Aura từ ngân quỹ. Có sức mạnh cách ly một đối tượng vào một chiều không gian khác.
《True Nought, Ginnungagap (Hư Không Chân Chính, Ginnungagap)》 là món WI của Albedo. Hình như nó có khả năng hủy diệt một vùng rộng lớn. Tabula đã trao nó cho Albedo mà chưa được cho phép.
《Atlas》 mang năng lực chưa biết. Từng thuộc về AOG, nhưng một guild khác đã lấy trộm nó. Ngân quỹ nay không còn chứa nó.
◆Những món WI chưa biết tên
WI có khả năng triệu hồi ác ma: Một item có thể triệu hồi vô số đoàn quân ác ma rất mạnh, từng làm mưa làm gió trong YGG. Nó có thuộc "Bộ Hai Mươi" hay khôn vẫn chưa biết.
Món WI còn lại trong Phòng Ngai Vàng: Chưa biết.
WI của Ainz: Chưa biết. Nếu Ainz kích hoạt nó, anh sẽ mất đi vài cấp.
WI tầng 8: Chưa biết. Trước đây giao cho thủ vệ khu vực tại [Thánh địa hoa anh đào] nắm giữ. Nay được trao cho Shalltear.
>>Tin bên lề<<
+AOG có 11 WI.
+Ngũ Hành Tương Khắc là mối quan hệ tương khắc nhau trong Đạo Giáo. Theo Nhật ngữ là "Gogyosoukoku".
+Nghiêng Nước Nghiêng Thành ai đọc Truyện Kiều cũng biết đây chỉ người con gái đẹp tuyệt trần. Theo Nhật ngữ là "Keiseikeikoku".
+Bức Họa Thiên Nhiên và Đất Nước ám chỉ một huyền thoại Trung Quốc, kể về một người đàn ông đi vào trong bức tranh và sống trong nó.
+Hư Không Chân Chính, Ginnungagap là chỉ khoảng hư vô trong thần thoại Bắc Âu.
+Theo cốt truyện game Yggdrasill, nhưng WI là do những chiếc lá rụng xuống từ cây thế giới hình thành nên.
+WI có khả năng chống lại ma thuật từ 「Ước với Sao」.



Overlord Việt Nam