Quagoa

Quagoa (クアゴア) giống như những con mole-like [Chuột chũi] là beastmen [Người thú] thuộc nhóm demi-human [Bán nhân loại] của New World [Thế Giới Mới]





Background [Lý lịch]

Quagoa sống thành từng nhóm chia thành nhiều bộ tộc nằm sâu bên trong dãy núi Azerlisia, được xem như hàng xóm láng giềng với Dwarves [Người lùn]. Tuy nhiên, họ luôn có nhiều cuộc chiến tranh trong nội bộ, cho đến khi họ thống nhất trở thành tập đoàn Quagoa và đang đánh chiếm Vương Quốc Người Lùn và xem như ngôi nhà của mình.

Tập đoàn Quagoa suýt bị xóa sổ đến tuyệt chủng trong thời kỳ đen tối nhất lịch sử của họ "Diệt Chủng Quagoa" [Quagoa Genocide]. Khi Vua Sorcerer ra lệnh xóa sổ dân số Quagoa xuống còn: 4.000 dân số nam, 4.000 dân số nữ và 2.000 đứa trẻ còn lại, tốt nhất chỉ còn 10.000 Quagoa, buộc họ quy phục và sẽ gởi đến Vương quốc Sorcerer.

Appearance [Xuất hiện]

Họ là demi-humans xuất hiện với dung mạo ngoài trông giống như những con chuột chũi. Hầu hết các Quagoa có lông nâu như màu lá trà bị cháy, màu đen và màu trà là màu phổ biến nhất. Những nòi giống mạnh mẽ hơn có màu lam [Blue], đỏ [Red] và bất kỳ màu lông đặc biết khác để nhận biết chúng mạnh hơn so với các Quagoa trung bình. Họ có móng vuốt sắc nhọn trên cả 2 chân và tay.

Abilities [Khả năng]

Được biết đến như là chủng tộc sống dưới lòng đất, Quagoa có tầm nhìn sắc bén trong màn đêm nhưng bù lại họ sẽ bị lóa mắt dưới ánh sáng mặt trời bởi vì nó quá chói sáng với họ. Quagoa thường có sức đề kháng cao chống chịu với kim loại nhưng cũng bị thiệt tổn thương trung bình khi chống lại stick [gậy], stone [đá], claw [móng vuốt], fang [răng nanh]. Họ cũng có điểm yếu chủng tộc [a racial weakness] đó là bị tổn thương nặng bởi sự tấn công bằng lightning [sấm sét]. Có thể suy đoán những Quagoa có sức mạnh cao có thể được đánh giá [judging] qua màu của bộ lông [fur] họ. Các Quagoa trẻ được cho ăn nhiều khoáng chất và phụ thuộc vào loại khoáng sản họ hấp thụ sẽ ảnh hưởng đến năng lực của họ khi đến tuổi trưởng thành.

Trình độ khoa học kỹ thuật của họ chỉ ở mức thấp, có thể là bằng hoặc thấp hơn Lizardmen và thiếu thốn cách thức để đạt được class levels [cấp độ lớp] cái mà rất phổ biến ở các chủng tộc khác. Họ không chế tạo giáp và vũ khí và phục thuộc nhiều vào móng vuốt và lông chúng mạnh hơn nhiều so với các loại vũ khí thông thường. Ít có khả năng trong phạm vi chủng tộc của họ có magic casters [ma thuật sư]. Mặc dù Quagoa có thể chất tốt hơn cho nhân loại [humans], nhưng theo tiêu chuẩn của bán nhân loại [demi-human]  họ được coi là yếu.

Culture [Văn hóa]

Những Quagoa anh dũng sẽ được sử dụng một loại khoáng chất được gọi là Nuran có thể được nghiền thành bột và trộn vào sơn và vẽ hai đường sọc trên lông của họ, nó là bằng chứng của sự dũng cảm.

Clan Hirearchy [Hệ thống cấp bậc bộ tộc]

Xã hội của Quagoa được tổ chức bởi một cấu trúc phân tầng Clan Leader [Tộc trưởng] ở cấp trên cùng. Dưới Clan Leader là những tầng khác giúp người lãnh đạo duy trì trật tự trong cộng đồng. Vị trí thường được chỉ định bởi các tấm da, biểu thị cho xếp hạng sức mạnh của họ trong xã hội Quagoa. Sau khi thống nhất các bộ tộc Quagoa, một vị trí mới xuất hiện, đó là Clan Lord [Chúa tể bộ tộc]. Người nắm vị trí Clan Lord có trách nhiệm giám sát toàn bộ các bộ tộc.

Clan Lord > Clan Leader > Red Quagoa > Blue Quagoa > Quagoa Riders

Religion [Tôn giáo]

Họ xem cái chết như là thể hiện lòng dũng cảm, hy sinh đời trước để đời sau được phát triển thịnh vượng. Hầu hết các Quagoa tôn thờ vị thần chủng tộc của họ, Pu, đặc biệt họ đặt tên theo tên vị thần. Tuy nhiên Po và Zu không đặt tên theo cách đó.

Known Quagoa Clans [Các Tộc Quagoa đã biết]
  • Pu Rimidol
  • Pu Randel
  • Pu Surix
  • Po Ram
  • Po Shyunem
  • Po Guzua 
  • Zu Aygen
  • Zu Riyushuk

Known Quagoa [Quagoa đã biết]
  • Pe Riyuro
  • Yozu




Trans: BichThuy
https://overlord-tiengviet.blogspot.com

No comments:

Post a Comment